Giao tiếp là quá trình chuyển giao, tiếp nhận và xử lý thông
tin giữa người này với người khác để đạt được mục tiêu. Giao tiếp làm cho cuộc
sống của con người trở nên sôi động hơn, thú vị hơn. Từ công việc cho đến những
tâm tư tình cảm chúng ta đều gửi gắm trong từng lời nói. Vậy muốn tạo dựng
phong thái trong giao tiếp cần làm những gì?
![]() |
Phong thái giao tiếp tự tin sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương |
Tự tin luôn luôn giúp ban tỏa sáng
Để tạo dựng phong thái tự nhiên trong giao tiếp, điều đó
không hề đơn giản chút nào. Ngoài kiến tức sâu rộng vốn nền tảng kiến thức
phong phú và sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống và con người chính những kiến thức
này là nền tảng giúp bạn trong giao tiếp. Sự tự tin đến từ bên trong của mỗi
con người, người tự tin luôn luôn dám nói và đi đôi với hành động, dám quyết định
những gì mình muốn làm, muốn nói và luôn xác định mục tiêu đạt được. Tự tin
cũng mà một trong các yếu tố giúp bạn không ngừng thăng tiến trong cuộc sống của
mình.
Luyện tập khi nói và thái độ khi nói
Muốn tự tin khi giao tiếp bạn phải nói rõ ràng, xúc tích,
nói trực tiếp vào những vấn đề quan trọng, không đi lòng vòng. Đó cũng là một
cách định hình phong thái trong giao tiếp. Có thể bạn nghĩ rằng, ai cũng có thể
biết những gì bạn đang nói, cho dù là bạn hiểu về vấn đề đó rất tường tận thì
người nghe chưa chắc đã thấu hiểu vãy luôn ghi chú trong đầu về các điểm quan trọng khi người kia đang nói với bạn. Bằng cáchấn đề giống như bạn. Việc này không có nghĩa
chỉ là chủ động chờ đợi đến lượt mình nói. Mà h đó
khi bạn có cơ hội để nói và chỉ có phương pháp luyện tập thì người nghe họ sẽ
tiếp thu tốt hơn 75% so với thông tin bạn nghe được. Muốn kỹ năng giao tiếp
hiệu quả thì học phải đi đôi với hành
![]() |
Biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể là một lợi thế lớn cho bạn |
>> 10 kỹ năng mềm tạo đà thành công
Biết tận dụng ngôn ngữ
cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể cách bạn di chuyển, đi đứng cũng có thể gây ấn
tượng hoặc tốt hoặc xấu nhiều cho người đối diện. Biết tận dụng ngôn ngữ cơ thể
trong tầm kiểm soát sẽ là ngôn ngữ giao tiếp không lời hiệu quả. Đây chính là
kênh ngôn ngữ phi văn tự truyển tải nội dụng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải biết
cách điều khiển các bộ phận trên cơ thể của mình hợp lý. Quá nhiều những động
tác vẫy tay, lắc lư sẽ khiến bạn trở nên “vô duyên” trong mắt người khác, mặt
khác có thể nó sẽ sẽ “tố cáo” với người đối diện rằng bạn đang lo lắng và căng
thẳng. Giao tiếp hiệu quả là khi mọi động tác, dù là nhỏ nhất của bạn đều có mục
đích, biểu hiện một thông điệp nào đó.
Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội, bùng nổ của các
phương tiện truyền thông.Việc lĩnh hội kỹ năng giao tiếp trở thành đòi hỏi cấp
thiết của nhiều ngành nghề, đặc biệt quan trọng nhất là những người làm công
tác kinh doanh, nhân viên văn phòng, khách sạn, lễ tân ...kỹ năng giao tiếp tốt
với phong thái tự tin là tiền đề của sự thành đạt của bạn trong công việc...và
việc bạn tự tin, tỏa sáng sẽ giúp bạn không ngừng thăng tiến trong cuộc sống
Nguồn : timviecnhanh.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét