Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Du học sinh đón Tết Trung Thu ở nước Anh ra sao?

Mỗi một người con xa quê đến một vùng đất mới thì mọi sinh hoạt đều thay đổi theo văn hóa của nơi đó, nhưng những nét đẹp truyền thống thì vẫn luôn được lưu giữ, những du học sinh đón Tết Trung Thu ở nước Anh chính là ví dụ tiêu biểu.


Khám phá Tết Trung Thu của du học sinh ở nước Anh

Có rất nhiều người Việt sang Anh học tập và định cư tuy nhiên những nét đẹp truyền thống văn hóa Lễ Tết của quê hương vẫn được họ lưu giữ và quảng bá nhằm mang lại sự ấm áp trong tâm hồn vơi đi nỗi nhớ quê mẹ khi đang sống và học tập nơi xứ người.
     Tết Trung Thu bên nước Anh của người Việt
Cộng đồng người Việt hay những nhóm du học sinh thường tụ họp nhau lại tổ chức ăn uống cúng bái trong mỗi dịp Lễ Tết cổ truyền của dân tộc và Tết Trung Thu cũng không ngoại lệ.
Nó thường là dịp hội ngộ đông vui nhất như một buổi liên hoan gặp gỡ đầu năm học mới và đón chào những tân du học sinh mới sang cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ khi các bạn mới nên có bỡ ngỡ, đó cũng chính là một trong số những nét đẹp của tình đoàn kết yêu thương đùm bọc nhau của người con đất Việt.
Giống như bên nước ta các bạn du học sinh thường tụ họp vào ngày 14/08 hằng năm để đón Tết Trung thu, cũng bánh nướng bánh dẻo, lồng đèn múa lân, ngắm trăng, cất lên tiếng ca của những bài hát về Trung Thu như “Rước đèn ông sao, chú cuộc chơi trăng, Trung Thu vui ghê” và nhâm nhi miếng bánh bên cốc trà thắm tình dân tộc kể cho nhau nghe những buồn vui nỗi nhớ xa quê.
Không những thế còn có những bữa cơm liên hoan do chính các bạn tự nấu cùng nhau vừa làm và nói chuyện vui đùa xua tan đi suy nghĩ không ở trên đất Việt, tiệc liên hoan là lúc sợi dây vô hình gắn kết những dòng máu của dải đất hình chữ “S” lại với nhau những tiếng hò reo vui vẻ hân hoan, là cái cụm ly chúc sức khỏe với n những điều mới mẻ.
Cùng hóa thân thành những chú Lân chị hằng chú cuội biểu diễn nghệ thuật, hòa mình vào các trò chơi hay ý nghĩa hơn bao giờ hết là cùng nhau gọi điện về gia đình để biết Trung Thu ở nhà ra sao? Lúc tiệc tàn cũng là khi trăng sáng nhất ngồi bên nhau ngắm trăng hàn nguyên tâm sự câu chuyện cuộc sống học tập sinh hoạt hướng dẫn dìu dắt những bạn du học sinh mới sang để không còn lo lắng xa lạ và bỡ ngỡ nữa.
Không chỉ là hoàn toàn là người Việt Nam mà còn có cả những bạn bè đến từ Luân Đôn hay nhiều miền quê, đất nước khác nhau tham dự họ cũng muốn biết cái Tết Trung Thu ở Việt Nam ra sao? Sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam thế nào và chúng ta hoàn toàn tự hào cho họ biết những điều đó.    


Giới thiệu về Tết Trung Thu cho bạn bè quốc tế.


Giới thiệu về Tết Trung Thu cho bạn bè quốc tế
According to the lunar calendar, August 15th is the middle of autumn, which is considered a "good day" for the sacrifice of the Moon.
In our country and other Asian countries, August 15 lunar year is taken as the Mid-Autumn Festival.
The moon cake meal for Mid-Autumn Festival dates back to the Northern Song Dynasty in China over 1000 years ago.
On the night of August 15th lunar year, when the full moon shines, the feast of the Moon begins. On the altar there are fruits, moon cake is also called "union members", because on this occasion, the whole family have the opportunity to reunite to eat cake and enjoy the moonlight collection in clear and elected The warmth of the full moon night comes to every home.
In North called lion dance, in Nam called lion dance. Lan is also called unicorn. What is the name of the males ?, is the name of the female. Lan is the second largest animal in the four sacred: dragon (dragon), unicorn, tortoise (phoenix), phoenix phoenix). Tradition is a gentle animal, only a good person can see it. Square light bulbs, about 80cm high, 50 cm wide each. Lamp pulling troops also known as military lights because the army constantly pulling away, running away from one end to the other. Only when the lamp is off the candle, the lamp goes off, the canopy does not rotate.Since then, Lunar New Year has become the Tet holiday of the children for thousands of years.

Ai trong chúng ta cũng có thể quảng bá phong tục truyền thống văn hóa dân tộc của quê hương với thế giới giống như hình thức đón Tết Trung Thu ở nước Anh của các bạn du học sinh, hãy để Benative cùng bạn mang những nét đẹp của nước ta giới thiệu ra quốc tế bằng chính ngôn ngữ chung của toàn nhân loại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét