Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Học phát âm tiếng Anh bảng chữ cái chuẩn đến từng minimét

Để nói tiếng Anh chuẩn thì trước hết bạn cần học phát âm tiếng Anh đúng từng chữ cái. Vậy cách học như thế nào và cần học những gì, các bạn hãy cùng Benative tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé.
Phát âm tiếng Anh chuẩn bảng chữ cái

  1. Bảng chữ cái tiếng Anh

Thay vì 29 chữ cái như bảng chữ cái tiếng Việt, bảng chữ cái tiếng Anh chỉ có 26 chữ cái với bí quyết đọc tương đối phức tạp, dễ gây nhầm lẫn.
Benative sẽ chỉ cho bạn phiên âm của từng chữ cái và dựa vào đó, bạn có thể tự tập luyện để có cách phát âm chuẩn tiếng Anh cho mình:
a. Giải pháp âm dễ nhầm lẫn trong bảng chữ cái tiếng Anh
B : /bi:/ và P : /pi/
G : /dji:/ và J : /dzei/
Đối với phụ âm biết cách đọc gần giống nhau này, người học cần có phân biệt rõ ràng ngay từ ban đầu để tránh tình trạng sai về sau sửa lại rất khó. Khi bạn phát âm sai có thể khiến người nghe hiểu nhầm thành một từ khác và khiến chu trình giao tiếp của bạn gặp dồi dào vấn đề. Ngược lại, khi bạn không phân biệt rõ ràng thì khi nghe người nước ngoài nói bạn cũng khó để nhận biết từ được nhắc đến và dễ nhầm lẫn sang những từ khác.
b. Ngoài ra, một số từ phát có bật âm cuối cần lưu ý
F : /ef/
H : /efts/
X : /eks/
Z : /zed/
Trong tiếng Anh, vai trò của âm tiết cuối rất quan trọng. Nếu bạn bỏ quên các bật âm cuối khi phát âm thì nghĩa là bạn đã đọc sai biện pháp và người nghe không hiểu những gì bạn nói.

  1. Bảng phiên âm quốc tế IPA

Bảng phiên âm quốc tế IPA là hệ thống phiên âm quốc tế để biết người học có cách phát âm tiếng Anh chuẩn của hệ thống âm tiết trong tiếng Anh.
Kết cấu của hệ thống phiên âm này được chia thành 3 nhóm: nguyên âm, phụ âm và nguyên âm đôi. Chỉ cần nắm vững cách thức phát âm chuẩn của từng âm tiết là bạn đã hoàn toàn sở hữu cho mình lợi thế lớn để phát âm tiếng Anh chuẩn xác trong khi nói tiếng Anh của mình.
bên cạnh đó, lí thuyết là vậy nhưng trên thực tế vẫn có dồi dào người không thể phát âm chuẩn được do không biết cách phát âm hay do chưa biết cách điều chỉnh khẩu hình miệng để có phát âm giống người bản xứ.

  1. Lời khuyên để thực hiện cách làm phát âm bảng chữ cái tiếng Anh chuẩn

  • Đăng kí tham gia khóa học tại trung tâm
Tại Benative luôn phân phối các khóa học phát âm chuẩn cho mọi đối tượng từ các người mới học đến các người đã phát âm sai lâu năm. Hãy cùng thử nghiệm xu hướng học tiếng Anh mới tại Homestay với 100% giáo viên bản ngữ, học – ăn – nghỉ cùng Tây 24/7 nhé!
  • Nắm vững lí thuyết.
Dù bạn có muốn học tiếng Anh bằng bất kì hình thức nào thì điều quan trọng là hãy học thuộc lí thuyết, biết rõ biện pháp đọc của từng chữ, từng âm tiết để tránh sự luyện tập sai gây lãng phí thời gian mà không đem lại hiệu quả.
  • Phân biệt rõ âm tiết biết cách đọc gần giống nhau.
các âm tiết thường gây nhầm lẫn cần được hệ thống lại tỉ mỉ để khi học không bị nhầm lẫn chúng trong quá trình luyện tập và nói tiếng Anh.
  • Luyện tập thường xuyên.
Chăm chỉ luyện tập là điều kiện để bạn thuộc tất cả hệ thống phiên âm quốc tế và bảng chữ cái tiếng Anh. Mặc dù bạn biết hết giải pháp đọc nhưng không có sự luyện tập thường xuyên thì bạn vẫn không thể cải thiện được mức độ phát âm chuẩn của mình.
Tiếng Anh nội trú Benative chúc sinh viên học phát âm tiếng Anh thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét