Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Có thể bạn chưa biết những điều này về học tiếng Anh qua bài hát

Hãy cùng Benative khám phá những điều thú vị về cách học tiếng Anh qua bài hát mà nhiều người đang áp dụng ngay các bạn nhé.



Học tiếng Anh qua bài hát có điều gì thú vị?

1. Lợi ích của quá trình học tiếng Anh qua bài hát

Học tiếng Anh qua bài hát sẽ hay nhất khi bạn chọn lựa các bài hát phù hợp với trình độ của mình, có lời dễ hiểu không có từ lóng, rap, ý nghĩa phức tạp và nên có nhịp độ và tốc độ vừa phải. Và đây là các lợi ích của bí kíp học tiếng Anh mà phong phú người đang áp dụng:
– Giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn hơn, nói lưu loát hơn. Thực chất quá trình học một ngôn ngữ mới chỉ là sự bắt chước và lặp lại, hãy nhìn giải pháp 1 đứa bé học ngoại ngữ thì bạn sẽ hiểu rõ hơn, khi muốn ghi nhớ điều gì đó thì cũng chỉ là chu trình lặp lại mà thôi.

– Bạn có thể làm quen với những vấn đề gây rắc rối khi học phát tiếng anh như: phát âm chuẩn, nối âm, …để qua đó tránh né cũng như tìm được cách khắc phục để học tác dụng nhất

– quá trình bạn hát theo sẽ giúp bạn nắm được cách thực hiện nối âm, phát âm tiếng Anh chuẩn hơn do phải cố gắng hát giống với ca sĩ.

– Đặc biệt : bạn sẽ được luyện ngữ âm một cách thức vô cùng thoải mái và thú vị và do đó sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

– Bạn sẽ tăng thêm vốn từ vựng cho mình, giúp bạn hiểu tiếng Anh tốt hơn.

– Làm quen với đa dạng giọng điệu để luyện nghe tiếng Anh tác dụng hơn.

Hãy xem quá trình học tiếng Anh qua bài hát như là 1 phần bổ trợ, giải trí giúp đỡ thêm cho bạn chứ không nên xem nó là 1 công cụ chính. Và hãy chọn lựa những bài hát tương thích để tránh các nhược điểm trên nhé


2.Nhược điểm của việc học tiếng Anh qua bài hát

Có vố số bài hát mà bạn có thể khá đơn giản tìm thấy nhưng trong đó có các bài hát tiếng Anh rất khó để bạn hiểu được nó, bởi vì ngay cả trong tiếng Việt thì đôi khi bạn cũng còn chẳng hiểu họ đang hát gì. Điều này tác động đến bí quyết họ sử dụng từ cũng như nghĩa của nó trong câu cũng rất lạ và hoàn toàn không tự nhiên, bạn có thể nghe tiếng Anh được nhưng cảm thấy rất khó hiểu.

tuy nhiên, khi hát ca sĩ thường luyến láy, nhấn âm,… sẽ khác so với khi nói nên bạn cũng sẽ khó nghe được hơn bình thường.

Do vậy nên nếu quá tụ hợp vào chu trình học tiếng Anh qua bài hát, khi bạn xem nó như là 1 cách làm chính để cải thiện khả năng tiếng Anh, bạn đem một bài hát ra phân tích cấu trúc câu, ngữ pháp,… là điều hoàn toàn không giúp gì được cho bạn.


3. Học tiếng Anh qua bài hát như thế nào cho hiệu quả?

Đầu tiên, bạn hãy đọc qua lời bài hát một lượt. Đừng vội dịch hết nghĩa ra tiếng Việt mà chỉ cần nắm nội dung bài hát nói về điều gì. Nên chọn các thể loại có giai điệu chậm và nhẹ nhàng như pop, ballad hoặc nhạc đồng quê thay bởi vì rap hoặc hip hop, bởi đối với hai một dòng nhạc này lời bài hát thường khá dài và áp dụng phong phú tiếng lóng, thậm chí cả từ ngữ thô tục.

Tiếp đó, hãy tìm ra một vài từ mới hoặc cụm từ lạ bạn muốn biết nghĩa để có thể hiểu xác thực nội dung. Từ điển sẽ là người bạn có ích trong trường hợp này. Tìm nghĩa từ, lắng nghe ca sĩ phát âm xác thực từ đó và hát theo nhiều lần, bạn sẽ nhớ được lâu hơn là học qua sách vở khô khan như bình thường.

Hãy ứng dụng phương pháp này hàng ngày và bạn sẽ cảm nhận vốn từ của mình được tăng lên nhanh chóng mà không mất quá rất nhiều thời gian như trước.
Hy vọng với những thông tin mà Tiếng Anh nội trú Benative đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất cũng như hiểu rõ hơn về học tiếng Anh qua bài hát để căn cứ vào đó bạn có thể quyết định có nên chọn cách thức này hoặc không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét