Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Bí quyết luyện tư duy bằng tiếng Anh

Khi học tiếng Anh, chắc các bạn đã biết tư duy bằng tiếng Anh là cách giúp bạn tiếp thu tiếng Anh tốt hơn, sử dụng tiếng Anh trôi chảy và lưu loát hơn. Vậy làm sao để luyện tập tư duy bằng tiếng Anh, Benative sẽ mách bạn ngay sau đây.



Sử dụng từ điển Anh – Anh 

Từ điển Anh Anh là môi trường chỉ có toàn tiếng Anh, sử dụng từ điển này, là bạn học cách diễn đạt một từ tiếng Anh bằng tiếng Anh, điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc học tiếng Anh của bạn. Tình huống bạn muốn giải nghĩa một từ tiếng Anh mà không biết diễn đạt như thế nào xảy ra rất thường xuyên, nếu bạn sử dụng từ điển Anh Anh thì bạn sẽ khắc phục được vấn đề này. 

Luyện tập từ những điều đơn giản nhất

Tiếng mẹ đẻ của chúng ta là tiếng Việt, vì thế mà việc luyện để suy nghĩ bằng tiếng Anh không hề là một điều dễ dàng gì nhưng bạn có thể bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất quanh mình để rèn luyện thói quen tư duy ngôn ngữ này. Hãy học cách nhìn cái bàn và nghĩ “table” thay vì “cái bàn là table”. Từ những sự rèn luyện đơn giản, gần gũi như thế một cách thường xuyên, bạn sẽ có thể bắt đầu xây dựng thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh dễ dàng hơn.

Luyện nghe tiếng Anh thường xuyên

Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp bạn quen với sự hiện diện của nó mỗi ngày và học được thêm nhiều các mẫu câu tiếng Anh. Đó là nền tảng để tạo phản xạ ngôn ngữ khi học tiếng Anh và phản xạ tốt sẽ giúp xây dựng tư duy bằng tiếng Anh tốt.

Học các cụm từ tiếng Anh thay vì các từ đơn lẻ

Nếu chỉ học các từ vựng tiếng Anh đơn lẻ thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ghép câu và điều này có thể khiến bạn mất niềm tin trong việc có thể tư duy bằng tiếng Anh. Khi bạn học các cụm từ thì khác, nó sẽ giúp bạn diễn đạt một câu tiếng Anh dễ dàng hơn, tự nhiên hơn, vì thế mà việc nói hay nghĩ bằng tiếng Anh cũng trở nên dễ dành hơn. Việc bạn biết nhiều cụm từ tiếng Anh có ích hơn là biết thật nhiều từ tiếng Anh đấy.

Tập thói quen chỉ sử dụng tiếng Anh

Luyện tập tự thoại với bản thân, ví dụ khi bạn đi học, bạn tự nói “I’m going to school”, cứ như vậy trong mọi hoạt động của cuộc sống. Hãy làm cho môi trường sống của bạn tràn ngập trong tiếng Anh. Nghe nhạc tiếng Anh, xem phim tiếng Anh, các ghi chú bằng tiếng Anh hay thực hành tiếng Anh giao tiếp với bạn bè. Làm điều này mỗi ngày, và rèn luyện cho tốc độ ngày càng nhanh hơn khi bạn nói ra bằng tiếng Anh, nhanh tức là bạn sẽ phải tư duy bằng tiếng Anh chứ không có thời gian nghĩ tiếng Việt rồi dịch ra tiếng Anh nữa. Bạn có thể bắt đầu làm việc này ngay từ khi học tiếng Anh sơ cấp, đừng ngại sai, đừng xấu hổ vì ai mới học cũng như vậy, mắc lỗi là cách giúp bạn biết mình thiếu ở đâu, yếu chỗ nào để bổ sung kiến thức từng ngày và tiến bộ lên.
Để tư duy được bằng tiếng Anh không phải là điều dễ, nhưng mong rằng với những bí quyết của Trung tâm dạy học tiếng Anh ở Hà Nội Benative trên đây sẽ giúp các bạn đã tìm được thêm những phương pháp luyện tập hữu ích để sớm làm chủ tư duy ngôn ngữ của mình và học tiếng Anh thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét